Giải pháp bổ sung dinh dưỡng cho 'Dân Thể Thao'

December 21, 2017

Một trí tuệ minh mẫn chỉ tồn tại trong một cơ thể khỏe mạnh, do đó thường xuyên rèn luyện thể dục thể thao là cần thiết đối với tất cả mọi người. Để việc tập thể thao đạt hiệu quả cần phải có chế độ dinh dưỡng phù hợp đáp ứng nhu cầu năng lượng cho vận động, đồng thời bổ sung vi lượng và dưỡng chất để tái tạo xây dựng hệ xương và cơ bắp... Nutrition bar (thanh dinh dưỡng) được xem là giải pháp mà dân thể thao rất ưa dùng vì tính tiện dụng và nguồn dinh dưỡng lành mạnh. Vậy Nutrition bar là gì?

Nutrition bar được chế biến bằng cách nén các loại nguyên liệu giàu dinh dưỡng như các loại hạt, ngũ cốc, trái cây, các loại dầu thực vật... thành dạng khối - hình thức giống như thanh sôcôla hay lương khô. Đây là sự kết hợp tuyệt vời của các dưỡng chất tốt cho sức khoẻ như protein thực vật, chất xơ, chất chống oxi hoá, vitamin và chất khoáng... Vì thế Nutrition bar ko chỉ đơn thuần là một món ăn nhẹ thơm ngon, mà còn là nguồn dinh dưỡng cần thiết cho dân thể thao, sử dụng bất cứ nơi đâu, bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

 

Với tính tiện lợi khi sử dụng và nguồn dinh dưỡng phù hợp cần thiết cho sức khỏe, Nutrition bar không chỉ là giải pháp dinh dưỡng với người luyện tập thể thao mà còn phù hợp với những người luôn bận rộn, người đi đường xa, hay sử dụng như đồ ăn nhẹ giữa giờ cho dân văn phòng. Nutrition bar đã dần quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam và có mặt ở nhiều siêu thị lớn nhỏ trong nước, đặc biệt trong các câu lạc bộ thể thao, các phòng tập thể hình.

 

Hiện trên thị trường khá phong phú các loại Nutrition bar từ nhiều hãng và nhiều quốc gia khác nhau. Những ghi chú nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn trở thành người tiêu dùng thông thái, am hiểu về nguồn dinh dưỡng phù hợp tốt cho sức khỏe:

  • Năng lượng: nếu bạn dùng Nutrition bar như món ăn nhẹ, thì chọn loại cung cấp năng lượng dao động trong khoảng 200-250 calories, nếu bạn dùng để thay thế bữa chính thì khoảng 400-500 calories là đủ.

  • Protein: khi dùng để ăn nhẹ thì bạn nên chọn loại cung cấp khoảng 4-5% protein, còn ăn chính là15%.

  • Chất béo: nên chọn những loại có thành phần chất béo thấp, lượng béo tổng cao nhất khoảng 10-11%, chất béo bão hoà 2-3%, và không chứa chất béo chuyển hoá (trans fat).

  • Đường: thông thường nên chọn những loại có lượng đường từ 6-7%, với những loại có chứa trái cây khô như nho, nam việt quất..lượng đường có thể tăng lên trong khoảng 10-12%. Nếu là một người hảo ngọt, bạn nên chọn những loại được làm ngọt bằng đường tự nhiên, như đường chiết xuất từ cỏ ngọt (Natvia).

  • Natri: thông thường trong thanh dinh dưỡng sẽ không có nhiều natri, đặc biệt nếu như thành phần của nó là những thực phẩm chưa qua chế biến. Bạn không nên dùng những thanh dinh dưỡng có lượng Natri vượt quá 200mg.

Vậy là bạn đã có thêm sự lựa chọn thú vị cho nguồn thực phẩm lành mạnh khi luyện tập thể thao hay thực hiện bất kỳ hoạt động nào khác trong ngày.

Share on Facebook
Share on Twitter
Please reload

Featured Posts

I'm busy working on my blog posts. Watch this space!

Please reload

Recent Posts
Please reload

Archive
Please reload

Search By Tags

I'm busy working on my blog posts. Watch this space!

Please reload

Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square